SỐ LƯỢT TRUY CẬP

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH ĐANG THĂM

    0 khách và 1 thành viên
  • Lê Thu Hường
  • QUẢN TRỊ VIÊN

    Photobucket
    vu.tuyphuong@yahoo.com

    TRỰC ĐẠI QUÊ HƯƠNG TÔI

    MỖI SỚM MAI BÌNH MINH THỨC DẬY

    0

    BẢN TIN 24 H

    NĂM HỌC: 2013 -2014 photo 872804.jpgPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket "QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ NĂM HỌC: 2013-2014"

    Luyện phát âm cho h/s lớp 1...(g/v: Đặng Thị Nguyệt -Trường T.H.B Trực Đại)

    Người đi lòng chẳng xa lòng-Học trò, đồng nghiệp thuỷ chung một đời

    Hướng dẫn bộ hồ sơ học sinh khuyết tật học hòa nhập.doc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PGD - DT TRUC NINH
    Người gửi: Trần Quang Hào (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:50' 10-09-2010
    Dung lượng: 36.5 KB
    Số lượt tải: 677
    Số lượt thích: 0 người

    HƯỚNG DẪN HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT HỌC HOÀ NHẬP
    Thực hiện công văn số 9547/BGD&ĐT–GDTH về việc Hướng dẫn hồ sơ học sinh khuyết tật học hoà nhập
    ngày 13/10/2008 của Bộ GD&ĐT. Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về công tác giáo dục trẻ khuyết tật, đảm bảo cho giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật tại các cơ sở giáo dục đạt kết quả, Phong Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cáẩntường tiểu học thực hiện đầy đủ theo Quyết định 23/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/5/2006 và nâng dần chất lượng Giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các trường tiểu học nâng cao chất lượng Giáo dục hoà nhập và cụ thể hoá các loại hồ sơ giáo dục học sinh khuyết tật cấp tiểu học. Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường tham gia giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật thực hiện một số yêu cầu sau:
    I. Các trường có trách nhiệm thu nhận và giáo dục học sinh khuyết tật phù hợp với điều kiện của trường. Trong quá trình giáo dục, mỗi học sinh khuyết tật đều có hồ sơ giáo dục cá nhân bao gồm: Giấy khai sinh, học bạ, sổ theo dõi chăm sóc sức khoẻ   ( ghi chung cả phục hồi chức năng Y tế), kế hoạch giáo dục cá nhân ( sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh – mẫu gửi kèm theo), sổ bàn giao hồ sơ học sinh khuyết tật qua từng cấp học, giấy chứng nhận hoàn thành cấp học ( nếu có) và các loại giấy tờ có liên quan khác.
    II. Khi học sinh khuyết tật chuyển trường hoặc chuyển cấp, các cơ sở giáo dục bàn giao hồ sơ giáo dục cá nhân cho đơn vị mới để tiếp tục theo dõi giúp đỡ học sinh khuyết tật học tập. Hồ sơ bàn giao ghi chép đầy đủ các thông tin cơ bản cũng như mức độ tiến bộ của học sinh và các biện pháp hỗ trợ tiếp theo, đối với học sinh khuyết tật loại nặng tham gia học hoà nhập cần bàn giao thêm các bài kiểm tra định kỳ hoặc từng tháng của học sinh.
    Phòng Giáo dục yêu cầu các trường tiểu học huy động tối đa trẻ khuyết tật hoà nhập và hướng dẫn thực hiện đầy đủ hồ sơ học sinh khuyết tật học hoà nhập. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc cần phản ánh về Phong GD&ĐT để xem xét, giải quyết./.
                Căn cứ công văn số 9547/BGDĐT – GDTH ngày 13/10/2008 của Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn hồ sơ học sinh khuyết tật học hòa nhập ;
                Căn cứ công văn số 2374/GDĐT – TH ngày 24/10/2008 của Sở GD&ĐT về Quản lý giáo dục học sinh khuyết tật ở Tiểu học ;
                 Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện sử dụng Sổ kế hoạch học tập cá nhân (học sinh chuyên biệt và hòa nhập cấp tiểu học) như sau :
     1) Cập nhật thông tin chung về sức khỏe HS : (trang 4,5)
    - Dựa và hồ sơ xin nhập học và hồ sơ y tế cá nhân của HS để cập nhật những thông tin chung về HS .
    - Lưu giữ hồ sơ chuyển từ trường mầm non hoặc các trường khác đến để tiếp tục theo dõi và là cơ sở lập kế hoạch giáo dục cá nhân sau này.
      2) Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân trong năm và 3 tháng hè : (trang 8, 9)
    - Khảo sát thêm các khả năng khác nhau của HS tại thời điểm thu nhận để lập kế hoạch giáo dục phù hợp.
    - Lưu ý cần tham khảo thêm ý kiến của người nuôi dưỡng trực tiếp, của y - bác sĩ điều trị cho các em để đề ra các biện pháp phối hợp trong quá trình học sinh học tập tại trường.
    3)     Thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân : (trang 10 - 17)
    - Chi tiết hóa các nhu cầu cần đáp ứng thành các nội dung giáo dục phù hợp theo từng tháng cụ thể.
    - Phân công, phối hợp giữa giáo viên, các cán bộ khác và gia đình để thực hiện các nội dung giáo dục đã được đề ra, đồng thời ghi nhận kết quả cuối mỗi tháng để có hướng điều chỉnh cho phù hợp.
    - Giữa kì và cuối kì cần có ý kiến nhận xét của Hiệu trưởng, GVCN và cán bộ y tế để thực hiện việc đánh giá nhận xét về sự tiến bộ của học sinh.
      4)     Các lưu ý khác :
     - Sổ kế hoạch học tập cá nhân được lập vào đầu năm học đối với HS mới tuyển và được cấp phát miễn phí, đồng thời được sử dụng nhiều năm tại trường (sử dụng các trang tiếp theo từ trang 18) cho đến hết cấp học.
    - Các mục tiêu, nội dung giáo dục cần được thông tin cho phụ huynh tiếp tục
     
    Gửi ý kiến
    print

    TuyPhuong